Phương án xây cầu Cát Lái nối TP Thủ Đức với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai)

Phụng Linh_ 凤岭

26/05/2021

Dự án cầu Cát Lái nối TP Thủ Đức với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) dự kiến sẽ có tổng mức đầu tư khoảng 9.000 tỉ đồng, trong đó, phần vốn ngân sách TP.Hồ Chí Minh tham gia dự án khoảng 1.300 tỉ đồng.

Theo đề xuất mới đây của đơn vị tư vấn thiết kế dự án xây dựng cầu Cát Lái - Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải, đơn vị này đề xuất phân chia dự án cầu Cát Lái thành 2 dự án thành phần. Lý do được đưa ra là để thuận tiện cho việc đầu tư theo hình thức kết hợp BOT và ngân sách tỉnh Đồng Nai, TPHCM.

Cụ thể hơn, dự án thành phần 1 sẽ bắt đầu từ nút giao với đường vành đai 2 (thuộc địa phận TP.HCM) đến hết trạm thu phí, được đầu tư theo hình thức đầu tư PPP kết hợp sử dụng vốn BOT và ngân sách TPHCM và tỉnh Đồng Nai.

Trong khi đó, dự án thành phần 2 sẽ bắt đầu từ trạm thu phí đến cuối tuyến sẽ đầu tư theo hình thức đầu tư công sử dụng ngân sách tỉnh Đồng Nai.

caucatlai.jpg

           Cầu Cát Lái sẽ nối huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) với TP Thủ Đức (TPHCM)

 

Dự kiến tổng mức đầu tư sơ bộ của dự án cầu Cát Lái là khoảng 9.000 tỉ đồng, trong đó phần vốn ngân sách TPHCM tham gia dự án khoảng 1.300 tỉ đồng.

Về phương án hướng tuyến, Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải cũng đề xuất thực hiện theo phương án 2. Theo đó, hướng tuyến cụ thể khi thực hiện xây dựng cầu Cát Lái được xác định có điểm đầu giao cắt với đường vành đai 2 tại cầu Kỳ Hà 3 và 4, tuyến đi dọc theo hành lang xanh của rạch Ngọn Ngay và vượt sông Đồng Nai sang huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.

caucatlai4.jpg

Sau khi sang phía Đồng Nai, tuyến đi qua khu vực đất nông nghiệp thuộc các xã Phú Hữu và Phú Đông, huyện Nhơn Trạch và cắt qua đường tỉnh 25C, kết nối với cao tốc Bến Lức-Long Thành tại điểm cuối dự án.

GỌI NGAY: 0978 399 713